Cô giáo như mẹ hiền

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON CẨM HƯNG CHUẨN BỊ CÁC ĐIỀU KIỆN TỐT NHẤT ĐÓN TRẺ TRỞ LẠI TRƯỜNG .

Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch COVID-19, từ ngày 11/5/2020 học sinh trường mầm non Cẩm Hưng bắt đầu đi học trở lại. Hiện, nhà trường đã triển khai các biện pháp quyết liệt về phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho học sinh đến trường.

      Căn cứ vào văn bản chỉ đạo Số: 164 /PGDĐT, ngày 30 tháng 04 năm 2020 của Phòng giáo dục đào tạo Cẩm Xuyên, về việc tổ chức dạy học theo Chỉ thị 19/CT- TTg và hướng dẫn của Sở GD&ĐT. Trường mầm non Cẩm Hưng đả chuẩn bị chu đáo về mọi mặt để học sinh quay trở lại trường học được đảm bảo an toàn.

Trong nhiều ngày qua cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiến hành lao động, dọn dẹp vệ sinh phong quang trường lớp, tôn tạo cảnh quan môi trường, trồng thêm các chậu hoa, cắt tỉa bồn hoa gọn gàng, sạch sẽ.

       Phun nước lau chùi bằng xà phòng các phòng lớp, sân chơi, đồ dùng đồ chơi, lau sạch các vật dụng thường xuyên cầm nắm, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học, học liệu được sử dụng trong dạy và học, lau chùi bàn ghế, sàn tường nhà các lớp bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

    Phối hợp với trạm y tế xã phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà trường, lớp học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn.

    Tiến hành lắp thêm hệ thống rửa tay vệ sinh ngoài trời, ngay trước cổng trường ở cả 2 cụm đảm bảo khi học sinh đến trường có đủ nước sạch để rửa tay.

    Tại mỗi lớp học, các khu vực có hệ thống rửa tay đều được trang bị xà phòng, dung dịch sát khuẩn đủ cho cô và cháu trong thời gian ở trường. Nhà trường đả chuẩn bị 3 máy đo thân nhiệt ở cả 2 cụm trường nhằm đảm bảo an toàn ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

     

Để chuẩn bị tốt cho trẻ trở lại trường được an toàn, công tác tuyên truyền cũng được chú trọng, ngoài việc gắn các bảng biểu tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19 ở trong khuôn viên nhà trường thì giáo viên còn gọi điện thoại, gửi tin nhắn qua các trang mạng xã hội để lấy ý kiến phụ huynh về việc có nhu cầu cho trẻ trở lại trường học hay chưa. 

      Sự phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh học sinh và nhà trường cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị để đón học sinh đến trường đả sẵn sàng.  

                   Hẹn gặp các con trong ngày gần nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết